11 Tiêu chuẩn xây dựng Thương hiệu cá nhân đích thực

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là việc đánh bóng thương hiệu, tạo sự nổi tiếng mà là hành trình hướng tới một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn. Thương hiệu cá nhân luôn phản ánh con người thật của bạn. Bạn nên xây dựng nó dựa trên các giá trị, nét độc đáo và tài năng thiên bẩm của mình. Nếu bạn xây dựng thương hiệu có hệ thống, đích thực và toàn diện thì nó sẽ lớn mạnh, rõ ràng, hoàn thiện và có giá trị đối với người khác. Nếu bạn không xây dựng thương hiệu theo cách trên mà bạn chỉ tập trung vào sự nổi tiếng và sự thăng tiến của bản thân thì bạn sẽ bị người khác nhìn nhận như một kẻ luôn tự coi mình là trung tâm, ích kỷ. Khi đó quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ biến thành một vụ việc xấu xa và giả tạo.

thương hiệu cá nhân đích thực

Vì thế hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của mình với một tình yêu chân chính, đó chính là tình yêu với bản thân, người khác,  với những việc bạn đam mê và thích thú. Hãy ghi nhớ 11 tiêu chuẩn sau đây khi xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của mình bạn nhé:

  1. Tính xác thực: bạn là CEO của chính bạn. Bạn nên xây dựng thương hiệu dựa trên nhân cách của mình. Thương hiệu đó nên phản ánh tính cách, hành vi, giá trị và tầm nhìn của bạn. Vì vậy nó phải được gắn kết với tham vọng cá nhân của bạn.
  2. Tính chính trực: bạn nên tuân theo những quy tắc ứng xử và đạo đức do tham vọng cá nhân của bạn đánh giá.
  3. Tính nhất quán: bạn cần nhất quán trong hành vi ứng xử của mình
  4. Chuyên môn: tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn. Bạn nên nghiêm túc tập trung vào một khả năng chính hoặc một kỹ năng độc đáo. Nếu không có các kỹ năng chuyên môn, tài năng, trí thông minh thì bạn sẽ không độc đáo và khác biệt.
  5. Uy tín: được nhận biết như một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể, là người tài giỏi, có kinh nghiệm và nhà lãnh đạo làm việc có hiệu quả.
  6. Nét đặc biệt: phân biệt bản thân với những người khác nhờ thương hiêu của bạn. Nó phải được thể hiện theo cách độc đáo và khác biệt với mọi đối thủ, để đối tượng hiểu được bạn đang đại diện cho điều gì.
  7. Sự phù hợp: bạn phải gắn kết những thứ đại diện với các nhu cầu quan trọng của đối tượng mục tiêu.
  8. Tầm nhìn: tầm nhìn của bạn cần được quảng bá rộng rãi, nhất quán và liên tục trong một thời gian dài cho đến khi nó in sâu trong tâm trí của đối tượng mục tiêu.
  9. Tính kiên trì: bạn cần có thời gian để phát triển hệ thống thương hiệu của mình và phải luôn gắn liền với nó. Đừng bao giờ bỏ cuộc.
  10. Thiện chí: bạn nên gắn kết bản thân với những giá trị tích cực và đáng giá.
  11. Sự thực hiện: Nếu bạn không thực hiện những điều bạn cam kết và không tiếp tục hoàn thiện bản thân, thương hiệu của bạn sẽ là sự giả tạo. Vì vậy hãy thiết lập các tiêu chỉ đo lường (thẻ điểm cân bằng cá nhân) để tự đánh giá, kiểm soát và điều chỉnh.

Phatmarcom sưu tầm

Bình luận về bài viết này